VUI LÒNG TÌM KIẾM THÔNG TIN TRƯỚC KHI ĐẶT CÂU HỎI

Loading

+ Gửi Ðề Tài Mới
kết quả từ 1 tới 7 trên 7

Đề tài: UEH_K20_QTKD_Đ1: Môn Quản trị Marketing: Bài giảng + Nhật ký môn học+Phân chia nhóm TT+Thi

  1. #1
    Họ Tên:
    David Trần
    Trường:
    CHKT
    Tham gia
    Mar 2009
    Bài
    1.825
    Post Thanks / Like

    Default UEH_K20_QTKD_Đ1: Môn Quản trị Marketing: Bài giảng + Nhật ký môn học+Phân chia nhóm TT+Thi

    __________________________________
    Sa mạc về đêm luôn quyến rũ,

    Xin gọi mời, ai đủ tuổi để yêu!

    ________________________
    Hot news: Tham gia Hội trại mừng Sinh Nhật Forum 4 tuổi nè:

    http://caohockinhte.vn/forum/showthr...449#post302449

  2. Likes luungoclong liked this post
  3. #2
    Họ Tên:
    Bùi Thị Minh Sương
    Trường:
    Đang đi làm, muốn tìm hiểu để thi CH
    Tham gia
    Feb 2010
    Tuổi
    29
    Bài
    1
    Post Thanks / Like

    Default Ðề: UEH_K20_QTKD_Đ1: Môn Quản trị Marketing: Bài giảng + Nhật ký môn học+Phân chia nhóm TT+Thi

    16/03/2012
    Buổi học đầu tiên môn Quản Trị Marketing.
    GV: TS Đinh Công Tiến.
    • Tài liệu bắt buộc mỗi học viên phải có: 1. Những nguyên lý tiếp thị của Philip Kotler.
    2. Quản trị Marketing của Philip Kotler.

    3. Philip Kotler bàn về tiếp thị.

    4. Marketing 3.0 - Philip Kotler.
    • Cách tham khảo tài liệu: Đọc quyển thứ 3, sau đó cần tham khảo gì thêm thì tìm từ 3 quyển còn lại.
    • Đánh giá: - Điểm quá trình: 40% (20% là điểm khi mua đủ 4 tài liệu tham khảo trên; 80% là điểm bài tập).
    - Điểm thi: 60%.
    • Bài tập quá trình:
    -Dạng 1: Viết tiểu luận: 3 học viên/bài. Chon đề tài trong lĩnh vực marketing, viết cơ sở lý thuyết (khoảng 4500 - 5000 từ).
    -Dạng 2: Viết tiểu luận: mỗi học viên được giao 2 thuật ngữ, soạn 4 câu trắc nghiệm, yêu cầu không sao chép từ câu hỏi tham khảo.
    -Dạng 3:Cả lớp chia nhau dịch một quyển sách.

    Note: Có thể xung phong làm về marketing của doanh nghiệp mà mình đang công tác để trình bày trước lớp.(Thầy nói điểm thường trên 8).



  4. Likes luungoclong liked this post
  5. #3
    Họ Tên:
    Võ Thanh Tâm
    Trường:
    CHKT TpHCM - K20
    Tham gia
    Nov 2010
    Tuổi
    38
    Bài
    60
    Post Thanks / Like

    Default Ðề: UEH_K20_QTKD_Đ1: Môn Quản trị Marketing: Bài giảng + Nhật ký môn học+Phân chia nhóm TT+Thi

    Buổi 2, ngày 23/03/2012.

    Tiếp theo - Giá trị hình ảnh: Mô hình về giá trị khách hàng cực kỳ quan trọng vì nó giúp cho DN thực hiện các chiến lược hay chính sách riêng của DN mình.
    Ví dụ: DN này thì dùng chính sách giảm giá nhưng DN khác thì dùng chính sách tăng khuyến mãi. - Lòng trung thành: Lòng trung thành của khách hàng chỉ có khi trên thị trường có đối thủ cạnh tranh. + Lợi ích của lòng trung thành: . Giảm chi phí phục vụ. . Giảm chi phí của khách hàng --> Tăng giá trị. . KH ít nhạy cảm giá. . Thu hút khách hàng mới. . Tích lũy MQH, tăng giá trị hình ảnh. . Dòng Doanh thu ổn định. ==> Tăng tổng lợi nhuận. + Biểu hiện của lòng trung thành: . Mua khi có nhu cầu. . Tin tưởng ở SP. . Sẳn sàng giới thiệu cho người khác. . Tự nguyện cung cấp thông tin phản hồi. . Bỏ qua hoặc chấp nhận những sa sút nhất thời về SP và dịch vụ. . Vượt qua các cám dỗ của ĐTCT. + Tạo lòng trung thành: . Chất lượng cung cấp giá trị vượt trội. . CLB khách hàng thân thiết. . Khách hàng lần đầu. . Người mua trở lại. . Khách hàng thân thiết. . Người bảo vệ. . Người góp vốn.

    Một câu hỏi được đặt ra: TẠI SAO PHẢI PHÂN KHÚC THỊ TRƯỜNG?
    i/ Nắm được nhu cầu của khách hàng.
    ii/ Giá trị cho khách hàng.
    iii/ Nhận dạng khách hàng mục tiêu ==> xây dựng lòng trung thành của khách hàng mục tiêu.
    - Đặc tính của dịch vụ ảnh hưởng tới Marketing:
    + Tính vô hình.
    + Không thể SX trước.
    + Không thể tồn kho.
    + Ước định chất lượng dịch vụ qua danh tiếng.
    + Chất lượng không mang tính đồng nhất.
    + Chất lượng chỉ cảm nhận được sau khi tiêu dùng.
    VD: Chất lượng của giáo dục sau đại học có các chỉ tiêu phản ánh chất lượng như Số lượng học viên trong 1 lớp, phòng ốc, ánh sáng ... Phản ánh chất lượng khách quan. Ngoài ra nó còn thể hiện ở chất lượng cảm Nhận: có thể rất khác nhau giữa các học viên.
    - Khách hàng: Trao đổi hàng đổi hàng ==> Người trao đổi. Có vật ngang giá chung ==> Người mua, người bán.
    Khách hàng tiềm năng: Có 3 đặc trưng:
    + Quan tâm đến sản phẩm dịch vụ
    + Có khả năng thanh toán.
    + Có khả năng tiếp cận sản phẩm.
    Nếu không đủ 3 đặc trưng này ---> Trở thành khách hàng phi tiềm năng.
    VD: Việc bán lượt chải tóc cho nhà sư.
    - Đánh giá giá trị khách hàng: Sử dụng các pp sau:
    + PP AIDA . GỢI CHÚ Ý. . LÀM HỌ QUAN TÂM. . GỢI SỰ HAM MUỐN. . ĐƯA TỚI HÀNH ĐỘNG.
    + PP SPIN: . ĐẶT CÁC CÂU HỎI VỀ TÌNH TRẠNG HIỆN TẠI CỦA KHÁCH HÀNG (SITUATION) . ĐẶT CÂU HỎI TÌM VẤN ĐỀ CỦA KHÁCH HÀNG (PROBLEM) . ĐẶT CÁC CÂU HỎI VỀ Ý NGHĨA THỰC TẾ CỦA VẤN ĐẾ (IMPLICATION) . ĐẶT CÂU HỎI VỀ LỢI ÍCH MANG LẠI (NEED PAY OFF) ỨNG DỤNG: trong ngành máy móc thiết bị, hóa chất và hóa dược,...
    - Tìm kiếm khách hàng tiềm năng:
    Công cụ:
    + Internet.
    + Trang vàng.
    + Báo chí.
    + Phân bố dân cư.
    + Hệ thống phân phối của ngành hàng khác.
    + Hệ thống phân phối của đối thủ cạnh tranh.
    CÔNG CỤ MARKETING MIX (XEM SLIDE CỦA THẦY) - 4P (theo quan điểm người bán)
    Lưu ý: Phải sử dụng đồng thời các công cụ đó, không thể sử dụng riêng rẻ.
    4C - Marketing mix theo quan điểm người mua.
    Xem xét tính tương thích của 2 quan điểm trên. Quản trị Marketing: Theo định nghĩa của Philip Kotler thì thiếu khâu kiểm tra trong định nghĩa nhưng trong các chính sách thực thi thì vẫn tồn tại khâu này.
    Lưu ý: Là SV cao học ngoài việc tiếp nhận kiến thức còn phải biết tìm xem nó còn bổ khuyết những cái gì để bổ sung (Nói thêm là bó tay)
    - Vai trò của Nghiên cứu hành vi NTD:
    + Hiểu được nhu cầu và mong muốn của khách hàng ở các phân khúc khác nhau.
    + Hiểu được các yếu tố ảnh hưởng tới hành vi NTD để thiết kế các Chiến lược Marketing (4P) hiệu quả.
    - Mô hình hành vi NTD: (đọc sách Hành vi mua sắm của NTD).
    - Các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi (yếu tố bản thân người mua) ---> đọc slide của thầy.
    **** Chức năng quản trị Marketing trong DN: Các quản trị chức năng trong DN:
    + Quản trị chiến lược.
    + QT Marketing.
    + QT Sản xuất.
    + QT tài chính.
    + QT Nguồn nhân lực.
    .... Chức năng của Bộ phận Marketing:
    + Làm thuận lợi quá trình trao đổi các thực thể giá trị giữa DN và khách hàng.
    + Chức năng Marketing không chỉ do bộ phận Marketing thực hiện. VD: Độc quyền thì giống như: "Gọi như gọi đò" Phân biệt Marketing và bán hàng:
    - Marketing: Nhắm tới sự thỏa mãn khách hàng trước, trong và sau bán hàng.
    - Bán hàng: nhắm tới doanh thu. Đây là 2 chức năng khác nhau.

    Còn tiếp..... Hẹn ngày học thứ 3

    Gửi mọi người tài liệu môn Quản trị Marketing Version 2 của thầy Tiến
    http://www.mediafire.com/?wcqh5es5dqvc2x9


    thay đổi nội dung bởi: Mr. Minh, 27-03-12 lúc 02:27 PM Lý do: Edit format

  6. Likes luungoclong liked this post
  7. #4
    Họ Tên:
    Phạm Thị Lánh
    Trường:
    CHKT TpHCM - K20
    Tham gia
    Aug 2009
    Tuổi
    28
    Bài
    525
    Post Thanks / Like

    Default Ðề: UEH_K20_QTKD_Đ1: Môn Quản trị Marketing: Bài giảng + Nhật ký môn học+Phân chia nhóm TT+Thi

    Hi all,

    Gửi mọi người link sách EMarketing-Excellence thầy gửi cho lớp để dịch:

    http://www.mediafire.com/?ihemu1a178md0ty
    Vì các chương ko đồng đều nên Lánh phân chia như sau, các nhóm nào làm nhiều hơn thì chịu khó nhé :thank:


    • Nhóm 1: chương1
    • Nhóm 2: chương 2
    • Nhóm 3: chương 3
    • Nhóm 4: chương 4 (từ 4.1 ->4.5)
    • Nhóm 5: chương 4 (từ 4.6-> hết)
    • Nhóm 6: chương 5
    • Nhóm 7: chương 6 (từ 6.1 -> 6.5)
    • Nhóm 8: chương 6 (từ 6.6 -> hết)
    • Nhóm 9: chương 7 (từ 7.1-> 7.4)
    • Nhóm 10: chương 7 (từ 7.5 -> hết)
    • Nhóm 11: chương 8
    • Nhóm 12: chương 9
    • Nhóm 13: chương 10


    Thời gian nộp bài: sẽ thông báo sau.


    thay đổi nội dung bởi: MoonStar, 07-04-12 lúc 12:37 AM

  8. #5
    Họ Tên:
    Triệu Tử Long
    Trường:
    Giảng viên Đại Học, Cao Đẳng
    Tham gia
    Sep 2010
    Tuổi
    30
    Bài
    17
    Post Thanks / Like

    Default Ðề: UEH_K20_QTKD_Đ1: Môn Quản trị Marketing: Bài giảng + Nhật ký môn học+Phân chia nhóm TT+Thi

    Ngày 20-4 :

    A.NGHIÊN CỨU THỊ TRƯỜNG:
    -Thị trường là gì?
    - Nghiên cứu thị trường là gì:
    + Khái niệm:
    + Các bước nghiên cứu thị trường.
    -Các loại thị trường cần đó lường.
    B.ĐO LƯỜNG VÀ DỰ BÁO NHU CẦU:
    -Nghiên cứu thị trường
    -Dự báo thị trường.
    -Tiềm năng thị trường.
    C.PHÂN KHÚC THỊ TRƯỜNG:
    -Khái niệm:
    -Tiêu thức phân loại:
    -Xác định đặc điểm từng phân khúc.
    D.XÁC ĐỊNH THỊ TRƯỜNG MỤC TIÊU:
    -Đánh giá cấu trúc thị trường.
    -Lựa chọn thị trường.
    E.CƠ HỘI THỊ TRƯỜNG.
    F.CƠ HỘI KINH DOANH
    G.TÌM KIẾM CƠ HỘI KINH DOANH.
    H.ĐỊNH VỊ SẢN PHẨM:
    -Khái niệm.
    -Vai trò.
    -Phân loại.
    -Một số chiến lược.
    I.MÔ HÌNH ĐỊNH VỊ GIÁ TRỊ:
    -Chọn chiến lược định vị giá trị.
    -Ý nghĩa việc vận dụng mô hình để xây dựng chiến lược cạnh tranh giành KH:
    +Bản chất cạnh tranh giành khách hàng
    +nghệ thuật xây dựng chiến lược cạnh tranh giành khách hàng.
    -Định vị thương hiệu:
    +Thương hiệu phục vụ cho người tiêu dùng nào?
    +Thương hiệu giúp người tiêu dùng đạt giá trị nào?
    +Vì sao người tiêu dùng lựa chọn thương hiệu đó.
    -Xác định marketing mix


    P/s: Chi tiết các phần các bạn xem trong slide của thầy. Thầy dạy y chang trong slide, chỉ toàn lý thuyết.




  9. #6
    Họ Tên:
    Dương Minh Thanh
    Trường:
    Là sinh viên,muốn tìm hiểu để thi CH
    Tham gia
    Jun 2009
    Tuổi
    26
    Bài
    2
    Post Thanks / Like

    Default Ðề: UEH_K20_QTKD_Đ1: Môn Quản trị Marketing: Bài giảng + Nhật ký môn học+Phân chia nhóm TT+Thi

    QT Marketing - Ngày 06/04/2012

    I. Nhiệm vụ của Giám đốc Marketing

    1. Điều hành tốt Bộ phận tiếp thị
    Nhấn mạnh: Sử dụng hiệu quả kinh phí Marketing.
    Vấn đề: Căn cứ nào để phân bổ chi phí Marketing?

    2. Chinh phục lòng tin của người phụ trách các bộ phận khác
    Vấn đề: Trong Công ty làm việc với bao nhiêu Trưởng phòng? Làm thế nào thu phục họ, khiến họ hợp tác?

    3. Mức độ nhận thức tiềm năng lợi nhuận
    Nhóm chiến lược: tập hợp các doanh nghiệp có cùng 1 đặc trưng, mà đặc trưng đấy cho phép có cùng hành vi phản ứng chiến lược (đọc thêm Chiến lược cạnh tranh của M.Porter). Một doanh nghiệp có thể thuộc nhiều nhóm chiến lược khác nhau tùy cách phân loại (theo công nghệ, theo thị phần).
    Tiềm năng lợi nhuận cao khi: Một doanh nghiệp nằm trong nhóm chiến lược ít bị đe dọa bởi sản phẩm thay thế, cường độ cạnh tranh trong nội bộ/ngành thấp, quyền lực thương lượng với nhà cung cấp và khách hàng cao, rào cản xâm nhập nhóm cao (anh khác muốn nhảy vào rất khó), rào cản rút lui thấp.
    (thầy nhắc phải mua cuốn Chiến lược cạnh tranh)
    Vấn đề: phân biệt phát triển sản phẩm và phát triển thị trường, nội hàm của chúng?

    4. Tổ chức lực lượng tiếp thị
    Vấn đề: Phân biệt phân quyền và ủy quyền. (đọc lại: Những nguyên lý quản lý)

    II. Kỹ năng tiếp thị

    III. Quy trình Quản trị Marketing (quan trọng, cần nắm chắc, chỉ cần đủ nội dung, không quan tâm các bước)
    Quản trị Marketing là một quá trình rất dài từ khi có ý tưởng đến khi doanh nghiệp đã chết.

    Sau ra chơi, hướng dẫn chọn đề tài luận văn.



  10. #7
    Họ Tên:
    Đoàn Huyến
    Trường:
    15
    Tham gia
    Mar 2012
    Tuổi
    26
    Bài
    1
    Post Thanks / Like

    Default Ðề: UEH_K20_QTKD_Đ1: Môn Quản trị Marketing: Bài giảng + Nhật ký môn học+Phân chia nhóm TT+Thi

    Thanks!!!



+ Gửi Ðề Tài Mới

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Các Chủ Đề Liên Quan

  1. Trả lời: 21
    Bài Mới: 14-11-13, 05:11 PM
  2. Trả lời: 7
    Bài Mới: 14-11-13, 05:11 PM
  3. Trả lời: 6
    Bài Mới: 13-11-13, 07:01 PM
  4. Trả lời: 19
    Bài Mới: 14-05-10, 03:03 PM
  5. Trả lời: 5
    Bài Mới: 05-01-10, 02:13 PM

Quyền Sử Dụng Ở Diễn Ðàn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •  
Giới Thiệu
Bạn đang truy cập vào cổng thông tin dành cho những ai quan tâm đến Sau Đại Học
- Cao Học
+ Tài liệu ôn thi đầu vào Cao Học tất cả các trường
+ Tài liệu học tập ở bậc Cao Học của tất cả các trường
+ Tài liệu hỗ trợ đầu ra tất cả các trường
+ Luận văn thạc sỹ tham khảo
- Nghiên cứu sinh
+ Tài liệu ôn thi đầu vào nghiên cứu sinh của tất cả các trường
+ Tài liệu hỗ trợ luận án Tiến Sỹ
+ Luận án tiến sỹ tham khảo
Hoạt động diễn đàn




Kết nối
Liên hệ quảng cáo
Các Anh/Chị có nhu cầu triển khai các chiến dịch PR, quảng cáo trên Diễn Đàn Cao Học Kinh Tế, xin vui lòng liên hệ

Anh Phương Nam
Phone : 0919.226.505
Email: quangcao@caohockinhte.vn

Chúng tôi sẽ gửi bảng báo giá sớm nhất cho các Anh/Chị
Ôn thi Cao Học Luyện Thi Cao Học Trung Tâm Luyện Thi Học SPSS ở đâu Học EVIEWS ở đâu Download luận văn ThS ở đâu Download luận án TS ở đâu