Học cách thức Học để bắt đầu với Marketing: hướng dẫn Từng Bước

Cùng phổ thông ngành nghề khác như lập trình hay mẫu mã, marketing cũng là 1 nghề được thị trấn hội sắp có mạnh mẽ chỉ mất khoảng vừa qua.

Với sự vững mạnh của công nghệ, các định nghĩa mới về digital marketing, martech và tầm quan trọng của phòng ban marketing ở mỗi tổ chức khiến marketing càng trở nên 1 trong khoảng khóa hot cho đa dạng tuổi teen bắt đầu sự nghiệp.

Học cách thức Học để bắt đầu với Marketing: hướng dẫn Từng Bước

Học cách thức Học để bắt đầu với Marketing: hướng dẫn Từng Bước

Nhưng khi khởi đầu, cho dù bạn đã đăng ký theo học ngành marketing ở trường đại học thì liệu bạn đã đi đúng hướng, học đúng cách?

Trong bài đăng này, tôi sẽ không đưa ra phổ biến khái niệm về học thuật. Bởi tôi nghĩ điều đó nên để tự bạn Tìm hiểu và khám phá.

Như tiêu đề bài viết, tôi đề cập về “Học bí quyết học để khởi đầu mang Marketing”.

Tiếp tục nào!

Bước 1: sắm ra lý do đích thực làm cho bạn muốn khởi đầu có marketing

Tôi sẽ khai mạc bằng việc giới thiệu cho bạn một lý thuyết mà tôi rất ý hợp tâm đầu, lúc áp dụng vào rộng rãi vấn đề khác nhau thì tôi thấy vẫn đúng.

Đó là thuyết “Vòng Tròn Vàng” (tiếng Anh: Golden Circle) do tác kém chất lượng Simon Sinek giới thiệu tại TED Talks.

Về cơ bản, Vòng Tròn Vàng gồm sở hữu ba phần mà trong đó trung tâm là Why (tại sao), tiếp tới là How (làm thế nào) và bên ngoài cùng là What (cái gì).

Học cách thức Học để bắt đầu với Marketing: hướng dẫn Từng Bước

Áp dụng thuyết “Vòng Tròn Vàng” cho việc học marketing

Tại sao tôi giới thiệu Golden Circle với bạn?

Bởi vì tôi biết bạn đang mường tượng việc bạn muốn khiến cho gì ấy trong marketing, với thể là SEO, social media marketing,… đại mẫu vậy.

Nhưng bạn biết không, ấy chỉ là kết quả — điều bạn muốn làm cho.

Và, bạn đã (hoặc đang) tậu cách thức học những kỹ năng, quyết tâm thu nạp càng phổ biến càng rẻ để làm được công việc chuyên môn như SEO để đưa website lên top Google.

Điều đó ko sai nhưng tôi tin chắc rằng, chừng nào bạn chưa mua ra lý do làm bạn đích thực muốn khiến, niềm tin của bạn, tầm nhìn của bạn có ngành thì có nhẽ bạn sẽ khó sở hữu thể phát triển thành 1 người làm marketing hào kiệt.

Đôi lúc tệ hơn, bạn sẽ hình dung việc rời bỏ lĩnh vực này do ảnh hưởng từ môi trường xung quanh như thiếu năng lực khó khăn hoặc áp lực công tác,…

Hãy xem video dưới đây của Simon Sinek để biết thêm điều mà tôi đang đề cập có bạn, bạn sẽ được truyền cảm hứng.

Nếu bạn muốn Đánh giá sâu hơn để chiêm nghiệm về lý thuyết này, bạn mang thể tham khảo cuốn sách “ Bắt đầu sở hữu thắc mắc tại sao?” (tựa tiếng Anh: “Start with why?“) của chính tác kém chất lượng Simon Sinek.

Bước 2: Xác định cách thức tiếp cận kiến thức

Thật không dễ dàng gì để nhận ra tri thức về marketing là khôn cùng khổng lồ nếu như bạn chỉ biết đến và luôn luẩn quẩn những kỹ năng công cụ thuần tuý.

Trước đây, tôi ko theo học chuyên lĩnh vực marketing nên tôi cũng không được dạy bài bản tri thức nền tảng về lĩnh vực này.

Tôi học mọi thứ về marketing trong khoảng sách, internet, những người quanh đó và trải nghiệm thực tế.

Có thể giống bạn, tôi khởi đầu sở hữu truyền bá Facebook. Sau ấy, tôi Nhận định thêm content marketing, SEO, email marketing,…

Với digital marketing, với khoảng 28 kỹ năng (hoặc phổ biến hơn) để trở thành full-stack marketer. Và khi tôi Tìm hiểu tới khoảng hơn mười kỹ năng thì tự nhiên tôi phát hiện có điều gì đấy chưa đúng.

Một câu hỏi xuất hiện trong đầu tôi: Mình đã thực sự biết và hiểu về bức tranh lĩnh vực marketing?

Câu giải đáp là: Chưa.

Và phút chốc đấy giúp tôi biết rằng, trong những năm trước tiên, tôi đã sở hữu một chút thiếu hiểu biết khi tiếp cận các tri thức về marketing.

Vì vậy bữa nay, tôi sẽ san sớt sở hữu bạn bí quyết để tránh mắc phải sai lầm (như tôi trước đây); từ đó cải thiện kiến thức của bạn 1 cách thức rõ ràng và mau chóng hơn.

2.1 Giới thiệu cách học Top-down và Bottom-up

Top-down (từ trên xuống) và Bottom-up (từ dưới lên) là hai thuật ngữ đã xuất hiện phương pháp đây rất lâu, nhằm kể tới 2 chiến lược xử lý thông tin và sắp xếp kiến ​​thức.

Nó được dùng trong nhiều lĩnh vực bao gồm quản lý và tổ chức, tăng trưởng phần mềm, nghiên cứu khoa học, giảng dạy,…

Tạm dịch: Học từ trên xuống nhắc tới việc học kiến ​​thức rõ ràng trước và sau ấy tiếp thụ kiến ​​thức tiềm tàng trên cơ sở vật chất đấy.

Tạm dịch: Học từ dưới lên đề cập tới việc hấp thu kiến ​​thức ngầm trước và sau đấy học kiến ​​thức rõ ràng dựa trên cơ sở đấy.

Kiến thức rõ ràng (explicit knowledge) là kiến ​​thức được khớp nối, mã hóa, lưu trữ và truy hỏi cập. Nó mang thể thuận tiện truyền đạt cho người khác. đó là kiến ​​thức được chúng ta biết đến phổ thông nhất trong khoảng ​​sách giáo khoa, sách,…

Kiến thức ngầm (implicit knowledge) là kiến ​​thức đạt được duyệt những hoạt động đột nhiên, hoặc không có nhận thức rằng việc học đang xảy ra. Nó khó mang thể được xác định và truyền đạt cho người khác.

Mỗi nhóm kiến ​​thức mà bạn biết bây giờ chỉ là phần nổi của tảng băng; đấy là kiến ​​thức rõ ràng mà bạn sở hữu thể Phân tích.

Nhưng những gì ko nhìn thấy là lượng kiến thức ngầm chẳng thể giảng giải tức thì. Chỉ sau một thời gian mang sự Quan sát, hấp thu và kiểm tra nhất quyết, nó mới với thể hiện ra khối kiến ​​thức ngắn gọn và dễ hiểu — còn gọi là kiến ​​thức rõ ràng.

Cách tiếp cận từ trên xuống (top-down) sở hữu việc học marketing:

Bạn sẽ bắt đầu sở hữu những khối kiến thức lớn, với tính nền móng bao gồm sự ra đời và tăng trưởng của marketing, các định nghĩa trong marketing, Phân tích chỉ tiêu và chức năng của marketing, tiến trình marketing, marketing mix, phân dòng marketing, môi trường marketing, định vị, hành vi các bạn, kế hoạch marketing,…

Sau đấy, bạn sẽ dần đi vào Tìm hiểu các phần tri thức chi tiết bên trong. Đây là cách thức học marketing phổ thông nhất nếu bạn được tập huấn qua trường lớp và sách giáo khoa.

Quá trình học trong khoảng trên xuống là khi bạn chủ động và cố ý để đạt được tri thức, nghĩ suy của bạn tác động đến bí quyết bạn nhìn (hiểu/nhận thức) những thứ chung nói quanh.

Cách tiếp cận từ dưới lên (bottom-up) sở hữu việc học marketing:

Bạn sẽ bắt đầu có các điểm chạm trước nhất mà bạn nhận thấy duyệt sự ngẫu nhiên, cuộc sống, internet,…

Sau một công đoạn Nhìn vào và tiếp thu, phê chuẩn việc kiểm chứng và khớp nối/hệ thống hóa các phần tri thức 1 bí quyết mang logic, bạn sẽ dần nắm được khối tri thức to hơn, nền tảng hơn về marketing (tức là phần đỉnh/ngọn ở trên).

Đây là cách thức học marketing đa dạng mà bạn sẽ thấy được ở những người tự học mà ko qua trường lớp đào tạo.

Quá trình học từ dưới lên là lúc các thứ chung nói quanh (kích thích) tác động đến nghĩ suy của bạn; bạn hoàn toàn dựa vào bản năng và sự sơ suất để đạt được tri thức.

Mặc dù mỗi người sẽ với 1 cách thức học marketing khác nhau nhưng giả dụ bạn hiểu ưu nhược điểm của mỗi cách và vận dụng phù hợp, bạn sẽ sớm nhận thấy tính hiệu quả bất ngờ của chúng.

Cơ sở để so sánh Tiếp cận từ trên xuống Tiếp cận trong khoảng dưới lên
Cơ bản Phân rã khối kiến thức lớn, vĩ mô thành những phần kiến thức nhỏ hơn. Tiếp thu kiến thức cấp thấp, chi tiết và hệ thống hóa chúng thành khối kiến thức to hơn, logic hơn.
Hành vi Chủ động và cố ý để đạt được tri thức. Dựa vào bản năng và sự sơ sẩy để đạt được kiến thức.
Dư thừa Tìm hiểu bề rộng dẫn đến cất 1 số thông tin dôi thừa, không tiêu dùng đến. Tìm hiểu dựa trên sự nhu yếu do vậy thông báo dôi thừa mang thể được mẫu bỏ.

Mỗi bí quyết đều với mẫu hay riêng, bởi vậy bạn tự hỏi: Mình nên chọn phương pháp nào để tiếp cận những tri thức trong marketing?

2.2 Tiếp cận theo bí quyết nào để khởi đầu học marketing?

Trong thời đại tăng trưởng như bây giờ, tôi nghĩ rằng thật khó để bạn sở hữu thể tuyển lựa một trong hai cách thức.

Nếu tiếp cận trong khoảng trên xuống, bạn sẽ cần một giai đoạn dài để sở hữu thể bắt đầu khiến được các công việc thực tiễn mà nhu cầu thị trấn hội đang hy vọng.

Ngược lại, nếu tiếp cận từ dưới lên một phương pháp mù quáng, bạn sẽ thuận tiện bị rơi vào loại bẫy chạy theo xu hướng của thị phần việc làm cho. đấy là khi bạn chỉ luẩn quẩn với các kỹ năng thuần tuý, dụng cụ, nền móng PR, thủ thuật,… mà ko nắm được các phần kiến thức nền tảng giúp bạn hình thành lối nghĩ suy và tư duy đúng đắn về marketing.

Bởi vậy (theo tôi), bạn cần sở hữu 1 sự kết hợp linh hoạt của cả 2 cách thức này.

  • Từ trên xuống: Phân tích các phần tri thức nền tảng/nguyên tắc về marketing.
  • Từ dưới lên: tập trung vào một kỹ năng, đào sâu về nó; nâng cao cường sự tò mò và thông minh. Sau đó mở rộng sang các mảng tri thức khác và khớp nối/hệ thống hóa thông báo.

Theo dõi tiếp để biết bí quyết học marketing của tôi (nếu tôi được học lại trong khoảng đầu)!

Bước 3: Học như thế nào để mang kiến thức khiến cho marketing?

3.1 Hiểu được bức tranh tổng thể về marketing

Bước trước tiên trong chữ HOW trong thuyết Vòng Tròn Vàng nêu trên chẳng phải là việc bạn tùy chọn 1 kỹ năng và học thật giỏi.

Bạn nên tìm ra bức tranh đại quát về marketing, Tìm hiểu tri thức nền móng và biết về sự tồn tại của các yếu tố trong ấy (tức là học từ trên xuống).

Làm sao ư? Nó đây.

Học cách thức Học để bắt đầu với Marketing: hướng dẫn Từng Bước

Bản đồ định nghĩa trong marketing

Thật choáng ngợp sở hữu phần nhiều thuật ngữ và những mũi tên bộc lộ mối can hệ phải không nào?

Nếu bạn có thời kì và đủ kiên trì, tôi khuyên bạn nên Nhận định về từng yếu tố (mặc dù sở hữu thể chỉ là khái niệm) trong bức tranh phía trên để biết tầm quan trọng của chúng.

Thông qua đó, bạn cũng sẽ sở hữu được một góc nhìn tổng quan về marketing.

3.2 nhận ra 1 số trong khoảng khóa trọng tâm

Nhìn vào bản đồ phía trên, bạn có thể thấy từ khóa “marketing mix” là nổi bật nhất.

Nhưng tại sao?

Marketing mix (marketing hỗn hợp) là 1 định nghĩa cơ bản và quan yếu trong marketing. Là tụ hội những phương tiện tiếp thị được công ty tiêu dùng để đạt được trung tâm tiếp thị trong thị trường tiêu chí.

Đó là về việc đưa đúng sản phẩm vào đúng nơi, vào đúng thời điểm và đúng tầm giá cả.

Khái niệm 4P được 1 nhà tiếp thị nổi tiếng, E. Jerome McCarthy, yêu cầu phân loại vào năm 1960.

Từ đấy, thuật ngữ marketing mix thường gắn liền có 4P và được dùng rộng rãi.

Học cách thức Học để bắt đầu với Marketing: hướng dẫn Từng Bước

  • Product (Sản phẩm): kể tới các gì doanh nghiệp cung cấp để bán và mang thể bao gồm các sản phẩm hoặc dịch vụ. những quyết định sản phẩm bao gồm “chất lượng, tính năng, lợi ích, ngoại hình, ngoại hình, nhãn hiệu, bao suy bì, nhà sản xuất, bảo hành, bảo hành, vòng đời, đầu cơ và lợi nhuận”.
  • Price (Giá cả): Là giá bán khách hàng phải bỏ ra để đổi lấy sản phẩm hay dịch vụ của nhà sản xuất. Nó được xác định bởi 1 số yếu tố trong đấy với thị trường, khó khăn, giá tiền vật liệu, nhận dạng sản phẩm và trị giá cảm nhận của khách hàng có sản phẩm.
  • Place (Phân phối): nhắc tới vị trí thực tiễn nơi công ty thực hành kinh doanh hoặc các kênh cung cấp được dùng để tiếp cận thị trường. Nó mang thể bao gồm bất kỳ shop vật lý cũng như các cửa hàng ảo trên Internet.
  • Promotions (xúc tiến thương nghiệp hoặc tương trợ bán hàng): Là đa số những hoạt động nhằm đảm bảo rằng người mua nhận mặt về sản phẩm hay nhà cung cấp của bạn, sở hữu ấn tượng phải chăng về chúng và thực hành thương lượng tậu bán thật sự.

Sau này, sở hữu thêm sự mở mang từ 4P thành 7P.

Việc mở mang ko với nghĩa mô hình marketing 4P không còn giá trị chủ chốt mà bởi mô phỏng 7P thích hợp hơn lúc ứng dụng vào 1 số ngành, nhất là các ngành nhà sản xuất.

Học cách thức Học để bắt đầu với Marketing: hướng dẫn Từng Bước

Khi kiến thức ngày càng nâng cao, phổ thông nghiên cứu và tính ứng dụng thực tại được thực hành. Marketing mix có thêm đa dạng biến thể khác như 4C—consumer wants and needs (mong muốn và nhu cầu của người tiêu dùng), cost (giá cả), convenience (tiện lợi), communication (giao tiếp).

Nhưng nhìn chung, mọi sự chuyển đổi hay mở mang của những mô hình marketing đều được dựa trên giá trị mấu chốt của 4P.

3.3 Tiếp cận mang digital marketing

Nếu Nhìn vào bức tranh nói chung và những từ khóa sở hữu tính học thuật nền tảng, tổng thể,… thì bạn khó với thể làm được thứ gì thiết thực.

Bởi vì hiện tại chẳng ai cho một người mới bước vào ngành, còn chưa biết một kỹ năng gì ngồi vạch chiến lược rồi lên kế hoạch triển khai những chiến dịch cả.

May mắn thay, digital marketing là 1 cánh cửa giúp bạn tiến sâu vào trong marketing hiện đại nói riêng và marketing đại quát.

Digital marketing là một phần của marketing chứ không phải là 1 ngành biệt lập, tách khỏi marketing.

Tiếp cận như thế nào cho đúng?

Trong mô phỏng 4P, bạn có thể thấy chữ P thứ tư là viết tắt của trong khoảng Promotion.

Vậy, promotion trong mô hình marketing mix là gì? Promotional mix là tập hợp những công cụ mà người khiến marketing sở hữu thể dùng để truyền tải thông điệp hoặc tương tác sở hữu khách hàng và tác động tới quyết định tậu hàng của họ.

Học cách thức Học để bắt đầu với Marketing: hướng dẫn Từng Bước

Các hoạt động được xác định là promotional mix thường bao gồm các nhân tố sau:

  • Advertising (Quảng cáo): Là phương thức PR đại chúng, phủ nhiều mẫu đối tượng hoặc ko phân biệt nhằm mục đích lan truyền thông điệp hoặc nhận diện thương hiệu trên diện rộng.
  • Direct marketing (Marketing trực tiếp): Là phương thức truyền bá cũng mang độ phủ nhưng với nhắm chọn đối tượng, ko đại chúng như advertising.
  • Sales promotion: Là những hoạt động nhằm mục đích khuyến khích và kích thích người mua mua sản phẩm bao gồm discount, vouchers, coupons, phối hợp trưng bày sản phẩm (dễ thấy nhất là ở các shop tiện lợi và siêu thị), hàng cho tiêu dùng thử, trả góp,…
  • Personal selling: Là phương thức tiếp cận người dùng trực tiếp duyệt y những viên chức bán hàng hoặc giải đáp viên.
  • Public relations / Publicity (Quan hệ công chúng / Công khai): Là những hoạt động nhằm mục đích vun đắp 1 hình ảnh đồng nhất của nhãn hiệu không chỉ đối sở hữu người dùng mà còn có những đội ngũ đối tượng khác nhau trong phường hội.
  • Corporate image campaigns: những chiến dịch hình ảnh tổ chức được coi là một phần của hỗn tạp quảng bá. những nguyên tố đa cảm quan này bao gồm nhưng ko ngừng ở tên đơn vị, logo, slogan, tòa nhà, đồng phục, màu sắc doanh nghiệp và trong một số trường hợp, thậm chí cả ngoại hình của nhân viên đối mặt có khách hàng.
  • Sponsorship: Tài trợ cho 1 sự kiện hoặc cuộc thi là 1 phương pháp để phục vụ sự công khai hăng hái hơn nữa.
  • Guerrilla marketing tactics (Chiến thuật marketing du kích): Là những phương pháp độc đáo để thu hút sự chú ý đến 1 ý tưởng hoặc sản phẩm hoặc dịch vụ, chả hạn như bằng phương pháp dùng vẽ tranh lên tường, dán tờ rơi, thực hành những chiến dịch tiếp thị lan truyền (viral marketing) hoặc các bí quyết khác tiêu dùng Internet theo cách thức ko ngờ tới.
  • Product placement (Vị trí sản phẩm): Là thanh toán cho 1 hãng phim hoặc chương trình truyền hình để bao gồm 1 sản phẩm hoặc dịch vụ nổi trội trong chương trình.
  • Digital marketing: Là tiếp thị các sản phẩm hoặc dịch vụ dùng các khoa học kỹ thuật số, cốt yếu trên Internet, nhưng cũng bao gồm điện thoại di động, truyền bá hiển thị và bất kỳ phương tiện khoa học số nào khác.

Khi đã biết được những yếu tố bên trong promotional mix, bạn sẽ thấy rằng digital và traditional chỉ đóng vai trò là dụng cụ để truyền tải thông điệp tới có khách hàng, khách hàng.

Và cho dù là có kênh kỹ thuật số hay truyền thống thì đều phải trải qua 3 bước như hình:

Học cách thức Học để bắt đầu với Marketing: hướng dẫn Từng Bước

  • Creative: Tạo ra những nội dung thích hợp sở hữu đối tượng các bạn tiêu chí. Nội dung truyền chuyên chở cần dễ hiểu, xúc tích sở hữu thông điệp rõ ràng.
  • Transmit: giai đoạn dùng các dụng cụ, kỹ năng, lợi thế,… để truyền vận tải được nội dung thông điệp tới sở hữu đối tượng muốn hướng đến.
  • Audit: Nhận định hiệu quả của chiến dịch quảng bá dựa vào những tiêu chí được đặt ra trong kế hoạch.

3.4 Chọn một kỹ năng marketing thích hợp và học sâu về nó

Như tôi với san sẻ ở phía trên, trong digital marketing sở hữu khoảng 28 kỹ năng quan trọng.

Tôi ko có ý định khuyên bạn chỉ học tốt 1 thứ và hãy quên 27 kỹ năng còn lại trong suốt giai đoạn khiến nghề.

Nếu tôi nhắc vậy, tức là tôi muốn hủy hoại bạn.

Vấn đề ở đây là, bạn sẽ chẳng thể nào học hết được phần đông các kỹ năng cộng 1 lúc và cùng nhiều năm kinh nghiệm. Điều ấy hình như là không thể, trừ khi bạn là 1 thiên tài.

Học cách thức Học để bắt đầu với Marketing: hướng dẫn Từng Bước

Sơ đồ ví dụ về 1 nhà tiếp thị hình chữ T. Nguồn: Buffer

Trước tiên, ít ra một đến hai năm đầu (nếu phấn đấu cao thì có thể trong 6 tháng), bạn nên tập trung vào 1 loại kỹ năng độc nhất. Và nhanh chóng phát triển thành chuyên gia hoặc sở hữu chuyên môn vững vàng về kỹ năng ấy (tức là học từ dưới lên).

Ví dụ: Bạn thích Facebook Ads, bạn bắt đầu sở hữu nó thì trong 1 năm, bạn cần biết được mọi ngách ngóc, những vấn đề cần làm trong Trình quản lý truyền bá của Facebook.

Lý do thuần tuý để giảng giải điều này là bạn sẽ có được 1 nền tảng, năng lực tốt có tri thức bạn học và kỹ năng bạn khiến cho trong rộng rãi năm.

Đó là tiền đề để bạn học tiếp kỹ năng khác nhằm tăng trưởng bản thân.

Hay chí ít, bạn không mang duyên học được các kỹ năng khác thì bạn vẫn với thể kiếm tìm được 1 công việc ở mức lương tương đối có kỹ năng sẵn sở hữu.

Một lời khuyên là, kỹ năng bạn muốn học tiếp nên liên quan tới kỹ năng bạn đang có sẵn. Bởi điều đó sẽ giúp học được kỹ năng mới tốc độ hơn.

3.5 Nhìn về tương lai của marketing và chuyển dịch bản thân

Cuộc sống xoành xoạch phát triển và mang đa dạng sự thay đổi chóng vánh tới khó lường.

Với marketing tổng thể và digital marketing nhắc riêng cũng vậy.

Tương lai, có sự lớn mạnh của martech, chúng ta cũng cần phải dịch chuyển tâm thế, mở rộng suy nghĩ. cố gắng thu nhận rộng rãi luồng tư duy, tri thức mới 1 cách tích cực nhất.

Thế giới đang để ý tới việc phối hợp marketing và technology (công nghệ) để giải quyết bài toán nâng cao hiệu suất.

Công nghệ ngày càng là nhân tố không thể tách rời marketing. đa dạng nền móng dựa vào khoa học được xây lên nhằm mục đích dùng cho những hoạt động đo lường, phân tích, quản lý dữ liệu, lăng xê,… cho lĩnh vực marketing.

Năm 2019, Marketing Technology Landscape ghi nhận 7040 biện pháp trong khoảng hàng ngàn đơn vị trên toàn toàn cầu.

Các ứng dụng martech bổ ích đang vững mạnh mạnh, mỗi cái đều mang trị giá và mục đích riêng. Vấn đề đặt ra không chỉ là marketing hay technology, mà là marketing technology management (quản lý công nghệ tiếp thị).

Làm sao để sử dụng 1 số giải pháp nhất định mà vẫn đạt hiệu quả cao? Câu tư vấn chính là ở việc chọn lọc giải pháp, kết hợp và quản lý.

Phía dưới là mô hình 6C.

Đây là kết quả nghiên cứu sau 7 năm của Scott Brinker (VP platform ecosystem @HubSpot) để doanh nghiệp những công nghệ tiếp thị thành mô phỏng gồm 6 chữ C. ví như bạn để ý hơn về nó, hãy Nhận định thêm!

Học cách thức Học để bắt đầu với Marketing: hướng dẫn Từng Bước

Nội dung được viết dựa theo trải nghiệm tư nhân, mang thể đúng với tôi nhưng sở hữu bạn thì chưa chắc. Điều đó còn phụ thuộc vào tư duy và lối nghĩ suy của bạn.

Nguồn: phamdinhquan.net

Bài viết liên quan