Mời quý độc giả đón đọc số 440 (Kì II tháng 10/2018)

  • Phạm Thị Nguyệt Cầm: Thực trạng quản lí hoạt động lễ hội tại các trường mầm non quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Tạ Hoa Dung: Một số đề xuất nghiên cứu vấn đề quản lí phát triển đội ngũ giáo viên các trường mầm non ngoài công lập ở thành phố hà nội theo hướng “chuẩn hóa”
  • Vũ Thị Bình: Bồi dưỡng năng lực chuyên môn cho giáo viên tiểu học vùng cao tỉnh Lào Cai đáp ứng yêu cầu chương trình mới
  • Phạm Ngọc Mai: Một số vấn đề lí luận về quản lí hoạt động giảng dạy môn Mĩ thuật ở trường trung học cơ sở

TÂM LÍ HỌC – SINH LÍ HỌC LỨA TUỔI

  1. Nguyễn Thị Thanh Huyền: Ứng dụng mô hình trí tuệ cảm xúc của John Mayer và Peter Salovey để xác định các yếu tố trí tuệ cảm xúc trong hoạt động nghề nghiệp của giáo viên mầm non

LÍ LUẬN GIÁO DỤC – DẠY HỌC

  1. Phạm Thị Oanh: Thực trạng mức độ biểu hiện kĩ năng so sánh của trẻ 5-6 tuổi trong hoạt động hình thành biểu tượng hình dạng ở trường mầm non
  2. Phạm Thanh Hùng: Dạy học tích hợp môn Ngữ văn đáp ứng mục tiêu phát triển phẩm chất và năng lực học sinh phổ thông
  3. Nguyễn Thị Nhung: Sử dụng Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ trong dạy học Lịch sử ở trường trung học phổ thông tỉnh Điện Biên
  4. Nguyễn Thiện Chí: Dạy học giải một số dạng toán số học theo hướng rèn luyện tư duy sáng tạo cho học sinh khá, giỏi lớp 8, 9 ở trường trung học cơ sở
  5. Trần Thái Toàn: Một số biện pháp phát triển kĩ năng vận dụng kiến thức vào thực tiễn cho học sinh trong dạy học Sinh học trung học phổ thông
  6. Nguyễn Tiến Thắng: Hiệu quả tập luyện ngoại khóa môn Taekwondo của học viên Trường Cao đẳng Cảnh sát nhân dân I
  7. Phạm Đức Minh: Dạy học và kiểm tra, đánh giá các môn Lí luận chính trị theo hướng tiếp cận năng lực nghề nghiệp ở trường đại học

THỰC TIỄN GIÁO DỤC

    1. Trịnh Thị Hường: Giá trị của các bản hương ước ở các làng, xã Thái Bình trong việc giáo dục ý thức, hình thành nhân cách cho học sinh trung học phổ thông

 

Bài viết liên quan