Search Engine Optimization (SEO) và Google AdWords đều là những nhà sản xuất tối ưu hóa website mang bộ máy kiếm tìm nhằm hướng tới mục tiêu gia nâng cao số lượng người dùng tiềm năng truy vấn cập trong khoảng phương tiện kiếm tìm Google và những công cụ kiếm tìm khác (đối sở hữu SEO), bằng các từ khóa tìm kiếm về sản phẩm, nhà sản xuất, các thông tin liên quan. mặc dù vậy thì hai nhà sản xuất này mang hầu hết đặc điểm khác nhau xét trên một số yếu tố mà bạn cần để ý. Rong rộng rãi chiến dịch marketing online tùy biến, với thể bạn sẽ phải tiêu dùng cả 2 để đạt được những hiệu quả bạn mong muốn, ứng có chỉ tiêu buôn bán của bạn. Ở bài viết này chúng ta cùng phân tích giữa Google Adwords và SEO loại nào rẻ cho chiến dịch làm cho marketing online của bạn. tiêu dùng hai công cụ này như thế nào cho thích hợp.
1. So sánh giữa Google Adwords và SEO
Google Adwords |
SEO |
Dành cho các trang web của Google và trang web tiêu dùng Google Adsense |
Áp dụng cho đầy đủ các phương tiện tìm kiếm |
Truy cập từ Adwords được trả tiền |
Truy cập trong khoảng SEO là miễn phí |
Quảng cáo Adwords xuất hiện ở phía trên vào bên phải của Google Search và theo một số điều kiện (đấu giá cạnh tranh được), bạn sở hữu thể nhận được một trong các vị trí quảng cáo |
Bạn phải làm việc khó khăn hơn rộng rãi để mang được 1 trong những vị trí bậc nhất trong các kết quả kiếm tìm trùng hợp. |
– Xuất hiện vị trí TOP tức thì duyệt y các chiến dịch bạn tạo ra và bắt đầu nhận được lưu lượng truy cập nhắm đến chỉ tiêu bạn quảng cáo – Chỉ cần 5 phút lăng xê của bạn sẽ xuất hiện ngay ở trang đầu kết quả kiếm tìm. |
– Bạn cần phần đông thời kì hơn (đặc biệt là cho những trang web mới) để có được thứ hạng thấp và tróc nã cập ổn định. – thời kì đẩy từ khóa lên TOP từ 2 – 6 tháng trong khoảng từng mức độ khó khăn của trong khoảng khóa |
dễ dàng tính toán hơn chi phí và doanh thu |
Khó khăn hơn vì với đầy đủ yếu tố trong giai đoạn khiến chiến dịch SEO bị đổi thay tác động tới giá tiền và doanh thu |
Khi dừng chiến dịch thì lượng truy cập đến Website cũng giới hạn lại |
Một lúc đã bắt đầu nhận được lưu lượng trùng hợp thì lưu lượng tầm nã cập sẽ tiếp tục lâu dài |
Có thể nhắm phổ biến trong khoảng khóa cùng một lúc |
Cần quy tụ trước vào một vài trong khoảng khóa cho kết quả rẻ nhất, sau đấy có thể rộng dần trong khoảng khóa ra nhiều hơn sở hữu thời kì khiến các từ khóa mở rộng ngắn hơn trước. |
– Lượt click của quý khách chiếm khoảng 35% – Google Adwords gặp phải các lượng click ảo (tức những đối thủ cạnh trạnh Click để làm cho tụt vị trí top trong khoảng khóa) |
– Lượt click của các bạn chiếm khoảng 65% – SEO mang lượt click tiềm năng hơn → trị giá của Click thì SEO với lợi hơn |
Bạn phải thanh toán cho Google theo từng Click nên lượng người truy cập vào trang web của bạn qua Google tăng lên thì cũng với nghĩa là chi phí bạn phải trả cho Google cũng tăng theo. ngoài ra những trong khoảng khóa khó khăn phải phải đặt giá cao thì mới đạt Top cao, tức phí trả cho mỗi Click sẽ giao động tùy từng từ khóa. |
Mức phí phải trả cho dịch vụ SEO thì luôn luôn cố định cho dù lượng các bạn tầm nã cập vào trang web của bạn tăng lên theo thời gian. → Xét về tính lâu dài thì SEO tốt hơn nhiều |
Chỉ tác động tới duy nhất tới URL được lăng xê, các trang khác cùng Domain có tầm ảnh hưởng rất ít |
Khi website đã được tối ưu chuẩn và SEO thì những trong khoảng khóa dài (từ khóa tiềm năng) và các từ khóa những trang khác cùng Domain có sự cạnh tranh thấp thì cũng được kéo lên theo |
2. cái nào tốt cho Marketing?
Mục tiêu chính của những công ty từ trước tới nay trong những chiến dịch tiếp thị internet đó là giúp người mua mang được lưu lượng truy hỏi cập từ công cụ kiếm tìm phê duyệt SEO. tuy nhiên hiện giờ thì các chủ tổ chức thỉnh thoảng cần kết quả nhanh hơn và trực tiếp hơn nên đã nghĩ đến và sử dụng Adwords.
– Adwords chỉ sở hữu ưu điểm to nhất là đáp ứng được ngay kết quả vị trí hiển thị TOP của bạn cần, qua ấy cho bạn kết quả nhanh hơn. bên cạnh đó bạn sẽ phải trả tiền cho các lần truy cập trong khoảng Adwords ấy, nếu như lợi nhuận buôn bán của bạn vượt trội và đáp ứng được chi phí phải trả thì ấy là lời giải thích cho chiến dịch bạn dùng thành công, mức giá đấy là hiệu quả.
– Adwords thường là chọn lựa của những công ty mới muốn nhắm ngay mục tiêu truy cập qua các từ khóa truyền bá để từ ấy kiếm được các người dùng đầu hoạt động doanh nghiệp. Cũng với thể coi ấy là một cuộc thí điểm sản phẩm, hồ sơ, và những nhà cung cấp trong kết hoạch khiến cho marketing của họ.
Các quan niệm ở trên là đúng, ví như bạn tiêu dùng Adwords 1 cách thông minh và chu đáo. nếu như bạn không có kiểm soát và giám sát chiến dịch qua những phương tiện đã được tích hợp trong Adwords, thì khả năng phần trăm bạn sẽ nhận được kết quả thất bại hơn là lợi nhuận.
3. Đừng quên SEO
Ngay cả lúc bạn sử dụng Adwords cũng đừng bao giờ quên SEO. Bạn sở hữu 1 ý tưởng, nó rất có khả năng thu lợi chỉ cần khoảng 10 ngày, hoặc 1 tháng tới thì hãy tiêu dùng Adwords vì nó tốc độ hơn. chỉ mất khoảng đấy, bạn cũng nên bắt đầu khiến cho SEO, vì tiếp thị nội dung và đa dụng cụ truyền thông thị trấn hội cho bạn kết quả thấp hơn, thực hành SEO là bạn đã thực hiện rất tốt điều ấy, và điều này chắc chắn sẽ thành công ở thị trường online dài hạn.
– Tiếp thị nội dung (content marketing) sẽ giúp bạn tạo ra nội dung đúng, SEO sẽ giúp bạn tối ưu hóa nội dung của bạn cho dụng cụ kiếm tìm và nhận được lượng truy vấn cập bỗng nhiên, công cụ truyền thông phố hội (Social media) sẽ thúc đẩy SEO tối ưu hóa nội dung của bạn tới các đối tượng rộng lớn hơn.
4. sở hữu nên dùng cả 2 cùng 1 lúc?
Một số người lập luận rằng khi bạn nhận được lưu lượng truy cập trong khoảng SEO bạn không cần phải tiêu dùng Adwords nhưng đây là một bí quyết tiếp cận sai lầm. Thậm chí giả dụ bạn mang thứ hạng vị trí TOP tốt, bạn vẫn với thể tiêu dùng Adwords để được tiếp cận phổ thông hơn cho cộng 1 từ khóa. Bạn sở hữu thể đo lường hiệu quả của những chiến dịch Adwords của bạn và nếu như họ sở hữu lợi nhuận thậm chí bạn có thể nâng cao ngân sách của bạn cho 1 chiến dịch cao hơn. Điều lưu ý ở đây là bạn vẫn theo sát được Adwords và vẫn phải thấy nó đem đến hiểu quả khiến cho tăng doanh thu cho bạn.
5. Vậy SEO và Adwords, dòng nào tốt nhất cho Marketing?
Cả hai. Hãy tiêu dùng khôn ngoan và nhu yếu. Adwords thường chiếm điểm cộng cho bước bắt đầu để sở hữu được lượng truy hỏi cập ngay, song song với bước khởi đầu bạn cũng cần tăng trưởng SEO ngay. Về 1 chiến lược lâu dài, SEO mang đến cho bạn tính vững bền và hiệu quả dài.
Kết luận
Adwords và SEO chẳng phải là hai đối thủ cạnh tranh, nhưng nó lại là 2 dụng cụ cực kỳ bổ ích sở hữu sẵn trong kho vũ khí của bạn để bạn khiến cho digital marketing hiệu quả. Lời khuyên là bạn dùng Adwords nếu như bạn cần lượng truy tìm cập nhanh, và dùng SEO để tạo ra cho làm trực tuyến được vững bền.
Tham khảo: Horsedigital.net / freedoo.vnpt.vn